Point of view
วัน-เวลาทำการ : เราจะติดต่อกลับในเวลาทำการ : จันทร์ - ศุกร์ 09.00 - 17.00
(หยุดวันเสาร์ - อาทิตย์ และ วันหยุดตามปฏิทิน)
ติดต่อข่าวสารโปรโมชั่นทัวร์
qrcode
@povtravel

เที่ยวเอเซีย 5 ประเทศ งบน้อยนิด แค่หมื่นนิดๆ ก็เอาอยู่นะ !

ตุลาคม 15, 2019 | by Point of view

เที่ยวเอเซีย เงินแค่ 10,000 บาทนิดๆ ก็เสกทริป ราคาประหยัดให้เป็นจริงได้ ! เตรียมพาสปอร์ตรอไว้เลย เพราะเมืองสวยๆ น่าท่องเที่ยวคุ้มค่าเงินหมื่นรออยู่ กับทริปไปเที่ยวต่างประเทศราคาถูกทั้งแบบซื้อทัวร์และแบบไปเอง 3 วัน 2 คืน ที่ไม่จำเป็นต้องใช้เงินเยอะก็เที่ยวเพลินได้ มีที่ไหนบ้าง ตามมาดูกันเลยครับ !

ไหว้พระชมเจดีย์ ที่ ย่างกุ้ง

ทัวร์เอเซีย งบไม่ถึงหมื่นบาท - 1
ทัวร์เอเซีย งบไม่ถึงหมื่นบาท – 1

ย่างกุ้ง อดีตเมืองหลวง ของเมียนมาร์ ที่มีเอกลักษณ์อันงดงาม เต็มไปด้วยวัดวาอารามสวยๆ อยู่มากมาย เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปศิลปะพม่าที่ดูแปลกตากว่าพระพุทธรูปในบ้านเราครับ

รวมถึงไฮไลท์สำคัญอย่าง เจดีย์ชเวดากอง (Shwedagon) เจดีย์กาบาเอ (Kaba Aye) และ เจดีย์สุเล (Sule) อันเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่ประเทศเมียนมาร์มาอย่างช้านาน แล้วไปเดินเล่นชมเมืองพม่าพร้อมกับหาของกินอร่อยๆ ที่ย่านไชน่าทาวน์ก็เก๋ไก๋ไม่หยอกเหมือนกันนะ

เวลา ในประเทศพม่าช้ากว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง 30 นาที
เงินตรา แนะนำให้นักท่องเที่ยวพกเงินสดในสุกล US Dollar ไปแลกเงินพม่าที่นั่นจะดีและสะดวกที่สุด โดยแบงค์ใหญ่มักจะได้อัตราแลกเปลี่ยนที่ดีกว่านิดหน่อย หรือสามารถพกเงินไทยไปแลกกับไกด์ท้องถิ่นได้เลย โดยหากแลกกับรัฐบาลจะถูกกดราคาได้เรทไม่ดีเท่าแลกกับไกด์ พม่า ใช้สกุลเงินเป็น จ๊าด (Kyat) โดย 1 Kyat มี 100 Pyas เงินไทย 1 บาท เท่ากับประมาณ 25 – 30 จ๊าด เงินจ๊าดมีทั้งเหรียญและธนบัตร เหรียญมีหลายแบบ ตั้งแต่ 1 Pya จนถึง 100 Kyatsธนบัตรมีแบบ 1,5, 10, 15, 20, 45, 50, 90, 100, 200, 500 และ 1,000 Kyats. และเงืนใบละ 500 และต่ำลงมาจะมีสภาพเก่ามาก เพราะทางรัฐบาลไม่ได้พิมพ์ใหม่มานานมาแล้ว ส่วนแบงค์ 1,000 จะมีสภาพใหม่หน่อย เนื่องจากพิมพ์ออกมาใหม่
– พม่าใช้กระแสไฟฟ้าเหมือนบ้านเรา (220 – 230 V 50Hz)
อาหารขึ้นชื่อ
          1. ข้าวซอย 
          2. โมฮิงกา เป็นการเรียกขนมจีนในภาษาพม่า มีทั้งแบบแห้งและบบน้ำ
          3. โอะโน ขอคสเว มันคือก๋วยเตี๋ยวไก่ใส่เครื่องเทศและกะทิ คล้ายๆก๋วยเตี๋ยวแขก
          4. มะระชุบแป้งทอด

Klook.com

หลวงพระบาง ลาว

ทัวร์เอเซีย งบไม่ถึงหมื่นบาท - 2
ทัวร์เอเซีย งบไม่ถึงหมื่นบาท – 2

เที่ยวเอเซีย ถ้าพูดถึงที่เที่ยวสวยๆ ประหยัด ให้งบน้อย และได้เที่ยวที่ดีๆ ต้องไม่พลาด หลวงพระบาง เมืองเก่าติดแม่น้ำโขง ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นเมืองมรดกโลก เพราะเต็มไปด้วยอารายธรรมอันเก่าแก่ของชาวล้านช้างมาแต่โบราณค่ะ

  ที่นี่มีวัดวาอารามที่สวยงามดูเปี่ยมไปด้วยมนต์ขลังมากมาย ทั้ง วัดเชียงทอง วัดใหม่สุวรรณภูมาราม หอพระบาง และอีกหลากหลายสถานที่สำคัญทางศาสนา ที่สร้างขึ้นด้วยสถาปัตยกรรมอันละเอียดอ่อนช้อย

และนอกจากวัดวาอารามแล้ว หลวงพระบางยังมีทิวทัศน์ทางธรรมชาติที่น่าประทับใจ มีน้ำตกสวยๆ หลายแห่ง และยังเป็นเมืองที่อยู่ไม่ไกลจากวังเวียงมากนัก จัดเวลาไปเที่ยวในทริปเดียวกันได้อย่างคุ้มค่าเงินหมื่นแน่นอนเมืองหลวง นครหลวงเวียงจันทน์ (Vientiane)
– ภาษาลาว
– เงินตรา กีบ (259.31 กีบ/บาท ปี 2561)
– ประชากร 6.76 ล้านคน (ปี 2560)

เยือนเมืองมรดกโลก ที่ ปีนัง มาเลเซีย

ทัวร์เอเซีย งบไม่ถึงหมื่นบาท - 3
ทัวร์เอเซีย งบไม่ถึงหมื่นบาท – 3

ปีนัง อีกหนึ่งที่เที่ยวเมืองนอกราคาประหยัดที่อาจคาดไม่ถึง แต่ที่นี่ก็น่าเที่ยวไม่น้อย แถมได้รับการการันตีจากการยกให้ ย่านจอร์จทาวน์ (George Town) เป็นเมืองมรดกโลกด้วยบ้านสวยๆ ยุคเก่าสไตล์ชิโนโปรตุกีส

นอกจากนี้ ยังมีวัดจีนสวยๆ อย่าง วัดเก็กลกสี่ (Kek Lok Si) ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจอีกมากมายค่ะ และที่เที่ยวอีกแนวที่จัดว่าเด็ดของที่นี่ก็คือ ชายหาดและชุมชนริมทะเลที่ดูมีเสน่ห์ ส่วนอาหารปีนังก็อร่อยและน่ากินไม่แพ้เมืองไหนเหมือนกันนะ

หาของอร่อย ช้อปปิ้งสนุก ที่สิงคโปร์

ทัวร์เอเซีย งบไม่ถึงหมื่นบาท - 4
ทัวร์เอเซีย งบไม่ถึงหมื่นบาท – 4

 เที่ยวเอเซีย ที่เที่ยวสวยๆ ก็มีเยอะ โดยเฉพาะกลุ่มแลนด์มาร์คที่อ่าวมาริน่า ซึ่งมีทั้ง โรงแรมมาริน่าเบย์แซนด์ (Marina Bay Sands) เมอร์ไลออน (Merlion) และ การ์เด้นบายเดอะเบย์ (Gardens by the Bay)

แต่ถ้าคุณเป็นคนชอบการช้อปปิ้งที่สุดล่ะก็ ต้องไม่พลาด ย่านออร์ชาร์ด (Orchard) จุดศูนย์รวมของศูนย์การค้าที่มีแบรนด์เนมขายเพียบ

 เมื่อพูดถึงการเที่ยวต่างประเทศ ที่ใช้งบไม่มากเท่าไหร่แล้ว เชื่อเลยว่า สิงคโปร์ จะต้องเป็นที่แรกที่เราทุกคนต้องนึกออก! เพราะประเทศนี้มีโปรตั๋วเครื่องบินถูกแบบถี่ยิบ ที่พักก็มีให้เลือกหลากหลายระดับในราคาไม่แพง อาหารก็อร่อยมากมายโดยเฉพาะอาหารจีนในย่านไชน่าทาวน์

ที่ตั้ง

เป็นเกาะ (island city-state) ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของคาบสมุทรมาเลย์ (ห่างจากคาบสมุทรประมาณ 137 กิโลเมตร)
ทิศเหนือติดกับรัฐยะโฮร์ มาเลเซีย (Johor Bahru)
ทิศตะวันออกติดทะเลจีนใต้
ทิศตะวันตกติดมาเลเซียและช่องแคบมะละกา
ทิศใต้ติดช่องแคบมะละกา ใกล้กับเกาะเรียล (Riau) ของอินโดนีเซีย

พื้นที่

710.2 ตารางกิโลเมตร (ประมาณเกาะภูเก็ต)

เมืองหลวง

สิงคโปร์

ประชากร

5.61 ล้านคน

ภาษาราชการ

อังกฤษ จีนกลาง มลายู และทมิฬ

หน่วยเงินตรา

ดอลลาร์สิงคโปร์ (1 ดอลลาร์สิงคโปร์ / 23.84 บาท) (ตุลาคม 2561)

Klook.com

เกาะบาหลี อินโดนีเซีย

งบไม่ถึงหมื่นบาท - 4
งบไม่ถึงหมื่นบาท – 4

เที่ยวเอเซีย เมืองท่องเที่ยวต่างประเทศประหยัดสุดๆ ที่สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด หลายคนอาจไม่เชื่อว่า 10,000 บาทนิดๆ ก็ไปเที่ยวบาหลี แดนสวรรค์ของการพักผ่อนกับเขาได้ด้วย

ที่นี่มีทั้งท้องทะเลที่สวยงามอย่าง ชายหาดคูตา (Kuta Beach) และ หาดนูซาดูอา (Nusa Dua Beach) น่าตื่นใจด้วยเหล่าวัฒนธรรมที่ถ่ายทอดสู่สถาปัตยกรรมอันน่าหลงใหล อย่าง วัดเบซาห์กี (Pura Besakih) วัดอูลันดานูบาตูร์ (Pura Ulun Danu Batur) และ วัดฮินดูโบราณเตียร์ตาอัมพู (Pura Tirta Empul) ซึ่งแต่ละที่ต่างก็เต็มปด้วยมนต์เสน่ห์ แค่เจอตั๋วเครื่องบินและที่พักถูกๆ สักหน่อย จัดงบเที่ยวหมื่นนึงก็ถือว่าคุ้มสุดๆ แล้ว

Klook.com