Point of view
วัน-เวลาทำการ : เราจะติดต่อกลับในเวลาทำการ : จันทร์ - ศุกร์ 09.00 - 17.00
(หยุดวันเสาร์ - อาทิตย์ และ วันหยุดตามปฏิทิน)
ติดต่อข่าวสารโปรโมชั่นทัวร์
qrcode
@povtravel

ไปเที่ยวเกาหลี เกาหลีใต้ (South Korea)

กุมภาพันธ์ 18, 2020 | by Point of view

ไปเที่ยวเกาหลี เกาหลีใต้ เป็นประเทศในเอเชียตะวันออก มีพื้นที่ครอบคลุมส่วนใต้ของคาบสมุทรเกาหลี พรมแดนทางเหนือติดกับประเทศเกาหลีเหนือ มีประเทศญี่ปุ่นตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้โดยมีทะเลญี่ปุ่นและช่องแคบเกาหลีกั้นไว้

ภูมิประเทศและภูมิอากาศ

ไปเที่ยวเกาหลี เกาหลีใต้ตั้งอยู่ทางใต้ของคาบสมุทรเกาหลี ทิศเหนือติดกับสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (เกาหลีเหนือ) ทิศตะวันออกติดกับทะเลตะวันออก (ทะเลญี่ปุ่น) ทิศตะวันตกติดกับทะเลเหลือง และทิศใต้ติดกับช่องแคบเกาหลี (Korea Strait) มีพื้นที่ 99,392 ตารางกิโลเมตร (ร้อยละ 45 ของพื้นที่คาบสมุทรเกาหลี) หรือประมาณ 1 ใน 5 ของประเทศไทย พื้นที่ร้อยละ 70 ของประเทศเป็นเทือกเขา

สำหรับภูมิอากาศ เกาหลีใต้มี 4 ฤดู คือ ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว โดยฤดูใบไม้ผลิในเดือนเมษายน – พฤษภาคม ส่วนในฤดูร้อนระหว่างเดือนมิถุนายน – สิงหาคมเป็นช่วงที่ฝนตกชุก ฤดูใบไม้ร่วมในช่วงเดือนกันยายน – ตุลาคม สำหรับฤดูหนาวครอบคลุมประมาณ 5 เดือนเริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน – มีนาคม อุณหภูมิโดยเฉลี่ย -20 องศา ในฤดูหนาวและ 34 องศาในฤดูร้อน

ประชากร

จำนวนประชากรในเกาหลีใต้ ณ เดือนพฤษภาคม 2556 มี 51,034,494 คน ในแง่ความหนาแน่นของประชากร มีประชากรอาศัยอยู่ในประเทศ 511 คนต่อตารางกิโลเมตร เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2555 เกาหลีใต้ทำลายสถิติมีประชากรถึง 50 ล้านคนเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ จากจำนวนประชากรในเกาหลีใต้ทั้งหมด มี 10,181,807 คน หรือประมาณร้อยละ 20 อาศัยอยู่ในกรุงโซล เมืองหลวง นอกนั้นกระจายอาศัยในเมืองใหญ่ เช่น นครปูซาน 3,536,426 คน นครอินชอน 2,859,335 คน เมืองแดกู 2,505,083 คน เมืองแดจอน 1,529,085 คน เมืองกวางจู 1,471,801 คน และเมืองอูลซาน 1,151,340 คน ปัจจุบันประชากร 51,529,338 (ข้อมูลปี2019)

ภาษา

ภาษาเกาหลี เป็นภาษาราชการ

ศาสนา

ไปเที่ยวเกาหลี ชาวเกาหลีใต้นับถือศาสนาคริสต์ร้อยละ 52 (โปรเตสแตนท์ ร้อยละ 46 โรมันคาทอลิก ร้อยละ 39) ศาสนาพุทธ ร้อยละ 46 ขงจื๊อ ร้อยละ 1 และอื่น ๆ ร้อยละ 1

สกุลเงิน

สกุลเงินของเกาหลีใต้ คือ “วอน” ใช้ตัวย่อเป็นอักษรภาษาอังกฤษว่า KRW โดยอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบันอยู่ที่ 1 วอนเท่ากับ 0.026 บาท

สายการบิน เที่ยวบินจาก ไทย สู่ เกาหลีใต้

JejuAir

Thai Airways

Airasia

Korean Airways

Thai Lion Air

Asiana Airline

ที่เที่ยวเกาหลีใต้ สุดฮิต

1.หอคอย เอ็น โซลทาวเวอร์ (Seoul Tower Plaza (서울타워 플라자))

หอคอย เอ็น โซลทาวเวอร์ เคยเป็นหอคอยสำหรับการแพร่ภาพกระจายเสียงและอนุญาตเเค่เจ้าหน้าที่ที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น ตั้งแต่การปรับปรุงไปยัง Seoul Tower Plaza ในปีพ. ศ. 2558 ได้รับการเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าเยี่ยมชมจาก Seoul Tower Plaza

ที่ตั้ง: 105, Namsangongwon-gil, Yongsan-gu, Seoul

ประเภท: Architectural & Sculptural Highlights

Inquiries

• 1330 Travel Hotline: +82-2-1330 (Korean, English, Japanese, Chinese) เว็บไซต์: www.seoultower.co.kr (Korean, English, Japanese, Chinese)

การเดินทาง

[รถโดยสารประจำทาง – รถโดยสารแบบ Namsan Circular Shuttle]

1. รถประจำทาง Namsan Circular Shuttle No. 02

2. PP Seoul คาเฟ่บรรยากาศไทยๆ ในกรุงโซล (Little Thailand in Seoul: PP Seoul)

PP Seoul ตั้งอยู่แถวโซวอนกิล (Sowol-gil) ใกล้กับภูเขานัมซาน เป็นที่ที่คุณควรไปสักครั้งหากคุณต้องการพักผ่อนจากชีวิตที่วุ่นวายในเมือง

เจ้าของคาเฟ่เคยอาศัยอยู่ในประเทศไทยเป็นเวลา 4 ปี และได้เปิดบาร์แห่งนี้ขึ้นด้วยความหวังว่าจะได้แบ่งปันบรรยากาศที่ผ่อนคลายของประเทศไทยกับผู้คนในกรุงโซล ในชั้นแรกจะมีบรรยากาศแปลกใหม่พร้อมด้วยต้นไม้ ดาดฟ้ากลางแจ้งจะมีเตียงอาบแดด ซึ่งลูกค้าสามารถนั่งเล่นและพักผ่อนได้ ส่วนด้านล่างขวาจะเป็นย่านคยองรีดานกิล (Gyeongridan-gil) ซึ่งเป็นย่านที่มีเสน่ห์ และไกลออกไปจะเป็นวิวของโรงแรมระดับไฮแอท

จากแรงบันดาลใจที่ไทยทำให้ PP Seoul มีเครื่องดื่มผลไม้ให้เลือกมากมายที่ทำจากผลไม้เมืองร้อน เช่น มะม่วง มะพร้าวและฝรั่ง

เมนูที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเมนู ได้แก่ Mango Breezev , cocktail ใส่ไอศครีมและ Siam Cocktail ซึ่งจะมีส่วนผสมของชาชบาและจิน

คาเฟ่แห่งนี้ต้องจองล่วงหน้า เพราะในวันหยุดสุดสัปดาห์จะเต็มไปด้วยแขก หากต้องการที่นั่งที่ดีที่สุดก็ควรจองล่วงหน้าอย่างน้อย 2 สัปดาห์

3. ชมวิวสุดตระการตาที่ โซลสกาย ล๊อตเต้เวิลด์ ทาวเวอร์ Lotte World Tower Seoul Sky

นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาบริเวณทางใต้ของแม่น้ำฮันจะเห็นตึกสูงระฟ้าอยู่ตึกหนึ่งที่สูงกว่าตึกใดๆในบริเวณนั้น ตึกสีเงินรูปทรงโดดเด่น นั่นก็คือตึกล๊อตเต้เวิลด์ ทาวเวอร์ สวนสนุกล๊อตเต้เวิลด์เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงเเละฮอตในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติและชาวเกาหลี นอกจากนี้พื้นที่ในตึกล๊อตเต้เวิลด์ทาวเวอร์ยังเป็นสวรรค์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความบันเทิงและวัฒนธรรม ซึ่งภายในตึกมีทั้งร้านค้า โรงภาพยนตร์ ออฟฟิศและโรงแรม รวมไปถึงหอชมวิวโซลสกายที่มีความสูงถึง 555 เมตร เปิดให้เข้าชมวันที่ 3 เมษายน 2560 แต่ไม่มีที่ใดที่จะทำให้คุณได้สัมผัสกับวิวสวยเหมือนกับโซลสกาย คนกรุงโซลเองก็ยังไม่พลาดที่จะต้องขึ้นลิฟท์ Sky Shuttle เพื่อขึ้นไปชมวิวอันสุดตระการตานี้ ทำให้รู้สึกราวกับว่าเดินอยู่บนก้อนเมฆเลยก็ว่าได้ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะไม่พลาดจุดสำคัญๆ เมื่อไปเยือนโซลสกาย มาติดตามอ่านไกด์แนะนำของเรากันได้เลย !

การเดินทาง

  • รถไฟใต้ดินสาย 2 สีเขียว หรือ สาย 8 สีชมพู ลงสถานีชัมซิล (Jamsil) ทางออกที่ 4 ออกมาแล้วเดินเลียบถนนใหญ่
  • รถเมล์สาย 3217, 3313, 3314, 3315, 3414, 3415, 301, 360, 362, 730 ลงที่ป้าย Jamsil Station (Lotte World)

4. คาเฟ่น่ารักในย่านยอนนัมดง

☀️คาเฟ่น่าเลิฟสำหรับคนน่ารักใน ยอนนัมดง☀️ .
?เลยฮงแดมาหน่อยก็จะเจอย่านยอนนัมดง ย่านแถวนี้ดีมากก เงียบสงบน่ารัก ร้านคาเฟ่กุ๊กกิ๊กเต็มไปหมด เราเลยรวบรวมร้านน่ารักน่านั่งมาให้ทุกคนดู ห้ามพลาดเด็ดขาด

?วิธีเดินทาง Hongik Uni. Station ทางออกที่ 3 (เดิน5-10นาที)

Klook.com

5. ล็อตเต้ เอาท์เล็ต สาขาโซลสเตชั่น

ไปเที่ยวเกาหลี Lotte Outlet – สาขาโซลสเตชั่น มีแบรนด์กว่า 140 แบรนด์ที่มีชื่อเสียงในราคาที่ลด เเละเชื่อมต่อกับศูนย์กลางการขนส่งที่สำคัญของกรุงโซล – สถานีรถไฟโซลซึ่งเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่สะดวกสบายในใจกลางกรุงโซล

เวลาเปิด-ปิด วันจันทร์-วันพฤหัสบดี 11:00-21:00 วันศุกร์-วันอาทิตย์ 11:00-22:00

6. หมู่บ้านโบราณเกาหลีอึนพยอง (Eunpyeong Hanok Village)

? หมู่บ้านโบราณของเกาหลีเป็นแบบไหนกันนะ?
? ย้อนกลับไปยุคอดีตของดินแดนโสม กับหมู่บ้านที่ได้กลิ่นอายความเก่าแก่แบบสุดๆ
? สถานที่ที่อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ ท้องฟ้าสีครามแสนสดใส สัมผัสวิวภูเขาได้อย่างเต็มที่

หมู่บ้านโบราณเกาหลีอึนพยอง (Eunpyeong Hanok Village) หมู่บ้านดั้งเดิมสไตล์เกาหลี เปิดสัมผัสประสบการณ์ใหม่กับความเป็นอดีตเก่าแก่ของชาวแดนโสม บ้านไม้โบราณ สถานที่อยู่อาศัย และธรรมชาติสุดใกล้ชิด มารับอากาศดีๆแบบใหม่กันเถอะ

?27-25 Jingwan-dong, Eunpyeong-gu, Seoul, South Korea

?การเดินทาง นั่งรถไฟใต้ดินสาย 3 -> ลงสถานี Gupabal ทางออก 2 จากนั้นเดินมาขึ้นรถเมล์หมายเลข 704 ที่ป้ายJingwan-dong Community Service Center(진관동주민센터) -> แล้วลงที่ป้ายชินกวานซาอิบกู(진관사입구) เดินไปอีกนิดเดียวก็ถึงแล้ว

7.สะพานคนเดินสถานียงดัพ (Yongdap Station Pedestrian Bridge)

Yongdap Station Bridge ตั้งอยู่ในสถานีรถไฟใต้ดินสาย 2 ของกรุงโซลเป็นสถานที่ที่มีส่วนร่วมในชีวิตประจำวันของชุมชนในท้องถิ่น นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ถ่ายทำในละครเรื่อง “Guardian (2016)” หรือเรื่อง Goblin ของ tvN สำหรับฉากเด่น ๆ มากมายรวมถึงการเผชิญหน้าครั้งแรกของ Sunny และ Jeoseungsaja

ที่ตั้ง: 159, Salgoji-gil, Seongdong-gu, Seoul

ประเภท: Architectural & Sculptural Highlights

การเดินทาง: [Subway] Yongdap Station (Seoul Subway Line 2), Exit 2.

8.นันดา-ฮงแด NANTA – Hongdae

นันทา เป็นสุดยอดการแสดงทำอาหารที่ไม่ใช้คำพูด โดยจะโชว์เรื่องราวเกี่ยวกับเชฟสี่คนที่จะต้องเตรียมงานแต่งงานในเวลาเพียงแค่หนึ่งชั่วโมง. พล็อตเรื่องจะถูกอธิบายผ่านการแสดงที่หลากหลาย รวมทั้งการกระทบจังหวะเครื่องใช้ในครัวให้เกิดเสียงเหมือนเป็นจังหวะซามูลโนรี (การแสดงดนตรีแบบดั้งเดิมประกอบไปด้วยเครื่องดนตรี 4 ชนิด) การแสดงทั้งหมดจะไม่มีบทพูด แต่จะมีทั้งความขบขันและโรแมนติก

นับตั้งแต่นันทา(หรือที่เรียกันว่าคุ๊กกิ้ง) เปิดตัวในเดือนตุลาคม 1997 ก็ได้รับเสียงตอบรับในระดับนานาชาติ โดยได้มีการแสดงบนเวทีบรอดเวย์และสถานที่อันมีชื่ออื่นๆทั่วโลก

ระยะเวลาจัดแสดง

จันทร์-ศุกร์ 17:00, 20:00 น. เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 14:00, 17:00 น.

ค่าเข้าชม / ค่าธรรมเนียม

ที่นั่งวีไอพี 60,000 วอน ที่นั่ง-S 50,000 วอน ที่นั่ง-A 40,000 วอน

* คลิ๊ก https://www.nanta.co.kr:452/en/ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

ระยะเวลาการแสดง 100 นาที

การเดินทาง

[รถไฟใต้ดิน] สถานีฮองอิกยูนิเวอร์ซิตี้ Hongik Univ. (รถไฟใต้ดิน โซล สายที่ 2), ทางออก 9. – ตรงไป 300 เมตร เลี้ยวซ้ายสู่ยังฮวาโร 16-กิล – ตรงไป 100 เมตร ถึงนันทาฮงแด เธียเตอร์ อยู่ทางซ้ายมือ

9.รับลมชมวิวที่ริมแม่น้ำฮัน

?มาดับร้อนเพิ่มไอรักกันที่ “แม่น้ำฮัน”
? ช่วงเวลาโรแมนติกสำหรับหน้าร้อน .
?หากใครที่กำลังจะไปเกาหลี หรือตอนนี้อยู่ที่เกาหลี แต่ไม่รู้จะไปเที่ยวไหนดี ลองพกอาหารหรือเสื่อปูไปนั่งเล่นที่แม่น้ำฮันไหม นั่งชิลใต้ต้นไม้รับลมเย็น ดื่มเครื่องดื่มซ่าส์ให้เย็นชื่นใจ รับบรรยากาศธรรมชาติแบบนี้ คลายร้อนแล้วยังสุขใจด้วยน้า

?วิธีการเดินทาง
– Ttukseom district: Ttukseom Resort station (Seoul Subway Line 7), ออกทางออกที่ 2 หรือ 3
– Gwangnaru district: Cheonho station (Seoul Subway Line 5 & 8), ออกทางออกที่ 2 และเดินประมาณ 20 นาที
– Yeouido District: Yeouinaru station (Seoul Subway Line 5), ออกทางออกที่ 2 หรือ 3
– Yanghwa district: Dangsan station (Seoul Subway Line 2), ออกทางออกที่ 4 และเดินประมาณ 10 นาที

10.Samsung D’light (삼성 딜라이트)

ตั้งอยู่ภายในอาคาร Samsung Electronics ในซอโช Seocho-dong ในกรุงโซล “Samsung d’light” เป็นพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการระดับโลกที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ล่าสุดของ Samsung Electronics ชื่อ d’light รวมคำว่า ‘ดิจิตอล’ และ ‘แสงสว่าง’ เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ บริษัท ว่าเป็น ‘แนวทางสู่โลกดิจิทัล’ และแบ่งปันความตื่นเต้นและความพึงพอใจของเทคโนโลยีดิจิทัลผ่านการโต้ตอบกับผู้เข้าชม ‘d’ ยังมีความหมายแฝงของ “แบบไดนามิก” “ความฝัน” และ “ความหลากหลาย” ด้วย

พื้นที่จัดแสดงนิทรรศการทั้งสามชั้นไม่ได้เป็นเพียงการแสดงผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ แต่เป็นช่องทางในการปฏิสัมพันธ์ที่ช่วยให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสกับรูปแบบชีวิตใหม่ ๆ ผ่านทางเทคโนโลยีดิจิตอลอันล้ำสมัย ประกอบด้วยห้องดิจิทัลและร้านค้า (B1F) Mobile plaza(1F) และglobal gallery (2F) (ที่ผู้เข้าชมจะได้ร่วมกิจกรรมด้วยตนเอง)
เบอร์โทรศัพท์ +82-2-2255-2277

ปิด ทุกวันอาทิตย์,วันหยุดราชการ,วันหยุดทดแทน เเละวันแรงงาน (วันที่ 1 พฤษภาคม)

* เวลาเปิดทำการ: จันทร์ – เสาร์ 10: 00-20: 30 น. / วันอาทิตย์วันหยุดราชการ