Point of view
วัน-เวลาทำการ : เราจะติดต่อกลับในเวลาทำการ : จันทร์ - ศุกร์ 09.00 - 17.00
(หยุดวันเสาร์ - อาทิตย์ และ วันหยุดตามปฏิทิน)
ติดต่อข่าวสารโปรโมชั่นทัวร์
qrcode
@povtravel

เที่ยวต่างประเทศคนเดียว 5 เคล็ดลับ เที่ยวต่างประเทศคนเดียว ลั้ลลาได้เต็มที่ ปลอดภัย ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด

พฤศจิกายน 6, 2019 | by Point of view

เที่ยวต่างประเทศคนเดียว สวัสดีครับวันนี้หมีพอยท์ มีเคล็ดลับดีๆมาบอกต่อ หลายคนคงกลัวที่จะเดินทางคนเดียว กลัวในการใช้ชีวิตคนเดียวท่องเที่ยวในต่างประเทศ ทั้งกลัวการใช้ภาษาอังกฤษว่าฝรั่งจะเข้าใจเรามั้ย? เราจะสั่งอาหาร หรือแม้แต่การเช็กอินเข้าพักที่โรงแรมพนักงานจะเข้าใจในสิ่งที่พูดหรือไม่? อย่ากลัว การเปิดสิ่งใหม่ๆเข้ามาในชีวิตถือว่าเป็นเรื่องที่ท้าทาย ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลย ^^

เที่ยวต่างประเทศ - 1
เที่ยวต่างประเทศ – 1

1. เปิดใจและอย่ากลัวกับสิ่งที่อยู่ข้างหน้า

เริ่มแรกเลยคือเราต้องเปิดใจในการเดินทาง ไม่ต้องกลัวว่าถ้าไปถึงแล้วจะพูดภาษาอังกฤษไม่รู้เรื่อง เพราะปัจจุบันมีแอปพลิเคชันแปลภาษาและเกี่ยวกับการเดินทางมากมาย ไม่ต้องห่วงเลยว่าจะพูดกับคนต่างชาติไม่รู้เรื่อง หมีพอยท์มองว่าอยู่มุมไหนของโลกก็สามารถสือสารได้ง่ายและรวดเร็ว

2.การวางแผนไว้ล่วงหน้า

ก่อนที่จะมีทริปดีๆสักทริปพมีพอยท์ก็ต้องการวางแผนล่วงหน้าในการเดินทางเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับนักท่องเที่ยวอย่างเราเป็นอย่างมาก นอกจากจะทำให้เราได้เที่ยวครบตามจุดมุ่งหมาย ยังช่วยให้เราควบคุมเวลาต่างๆ ได้ง่ายขึ้น และที่สำคัญถ้าในกรณีที่เดินทางท่องเที่ยวคนเดียวควรแชร์อัพเดทข็อมต่างๆให้เพื่อนๆหรือคนใครครอบครัวทราบด้วยนะครับ ว่าจะไปที่ไหน ทำอะไร ถ้าเกิดปัญหาอะไรขึ้น จะได้ติดต่อกันได้ง่าย และตามตัวเราถูกครับผม

3.ตั๋วเครื่องบิน

การเดินทางส่วนใหญ่แล้วในโลกปัจจุบันคงหลีกเลี่ยงไม่ได้เดินทางโดยใช้เครื่องบิน เมื่อเราวางแผนไว้แล้วว่าจะเดินทางไปวันไหน และกลับวันไหน ควรหาตั่วเครื่องบินที่ราคาถูก ซื้อก่อนล่วงหน้า เพื่อที่จะมีเงินได้ไปเที่ยวมากว่าไปเสียกับค่าตั๋วเครื่องบินที่แพง ในปัจจุบันนี้ มีสายการบินที่สามารถจองล่วงหน้าได้เป็นปี เพื่อได้ตั๋วราคาโปรโมชั่น ทุกครั้งที่หมีพอยท์เดินทางก็จะซื้อล่วงหน้าก่อนเดินทางหลายเดือน เพื่อได้ราคาที่สุดคุ้ม

เที่ยวต่างประเทศ - 2
เที่ยวต่างประเทศ – 2

4.เก็บเอกสารไว้ในที่ปลอดภัยที่สุด

หมีพอยท์เดินทางไปต่างประเทศทุกครั้ง อีกหนึ่งความสำคัญที่ละเลยไม่ได้เลย คือ เอกสารในการเดินทางมีความสำคัญมากในการเดินทาง การเที่ยวคนเดียวในต่างประเทศไม่มีใครยืนยันตัวตนได้ว่าเราเป็นใคร? มาจากไหน? การหาหลักฐานเอกสารต่างๆ จะช่วยให้เราเดินทางได้อย่างสบายใจและยังเป็นตัวช่วยเวลาหลงทาง หรือต้องการความช่วยเหลือได้อีกด้วย พาสปอร์ต ข้อมูลที่พัก วีซ่า ควรที่จะปริ้นต์และพกติดตัวไว้เผื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินจะได้เป็นข้อมูลช่วยยืนยันตัวตนของเราได้ หรือไม่ก็ส่งเข้าอีเมลตัวเองเผื่อไว้อีกทางก็ได้ รวมทั้งค้นหาข้อมูลของประเทศนั้นๆ เช่น เบอร์สถานทูต, เบอร์ตำรวจท้องถิ่น, เบอร์ที่พักเผื่อหลงทาง

5.เงินคือเพื่อนแท้ทรู

แน่นอนครับว่า ทุกๆ การเดินทางมีความจำเป็นในการใช้เงิน การเดินทางเที่ยวต่างประเทศหมีพอยท์จะศึกษาค่าเงินของประเทศนั้นๆ ศึกษาค่าครองชีพ และควรเตรียมค่าใช้จ่ายทั้งในการเดินทาง ค่าอยู่ค่ากิน ไม่ควรมีปัญหาเมื่อเราไปอยู่ประเทศนั้นแล้ว ควรวางแผนไว้เป็นส่วนๆ ว่าใช้ประมาณไหน เช่น ค่าเดินทาง, ค่ากิน, ค่าเข้าบัตรมิวเซียม, ค่าช็อปปิ้ง เป็นต้น ส่วนใหญ่งบมักจะบานปลายกว่าที่ตั้งไว้ การพกเงินสำรองหรือขยายวงเงินในบัตรเครดิตไว้ตอนไปเที่ยวเผื่อเหตุการณ์ไม่คาดคิด หมีพอยท์เชื่อว่าถ้าเราทำได้ทั้ง5ข้อที่กล่าวมาข้างต้นนี้ เราก็จะเที่ยวต่างประเทศได้อย่างปลอยภัยอย่างแน่นอนครับ

ตรวจสอบ อัตตราแลกเปลี่ยนได้เลย คลิกที่นี่

เข้าชมโปรแกรมต่างๆ ได้เลย คลิกที่นี่


Klook.com